Posted by : Unknown Saturday, November 2, 2013

 Với số lượng tướng phong phú, League of Legends có vẻ như đã lắp gần đủ vị trí của 12 con giáp, 12 linh thú trong quan niệm phương Đông.

Bàn về 12 con giáp trong League of Legends (Phần 1)

Ngọ - Hecarim


Hecarim là champion đại diện cho kỵ mã với diện mạo được thiết kế theo mô hình quái vật nhân mã (Centaur) trong truyền thuyết. Đối với thế giới League of Legends, Hecarim là một bóng ma bí ẩn không rõ nguồn gốc và có sức mạnh kinh hoàng dựa trên tốc độ tấn công kẻ địch. Bộ kỹ năng của Hecarim phản ánh các lợi thế của kỵ binh như dùng tốc độ để tấn công (Đường ra trận), múa đao trên ngựa (Càn quét), dùng sức ngựa trấn áp kẻ địch (Vó ngựa hủy diệt) và lợi thế mạnh nhất của kỵ binh là đánh theo đội hình (Bóng ma kỵ sĩ). 

Mùi – Soraka


Có vẻ không hợp lý lắm khi cho tiên thú của các vì sao Soraka vào vị trí con dê, tuy nhiên nếu quan sát kỹ sẽ thấy ngoại hình của tướng này được thiết kế theo Satyr, quái vật nửa người nửa dê trong truyền thuyết. Tuy vậy, Soraka cũng có khác biệt khi được thêm một sứng của Kỳ Lân (Unicorn). Tuy ngoại hình kỳ quái nhưng sức hấp dẫn của Soraka trong trận chiến với các kỹ năng hồi máu đến “khó chịu” đã khiến nhiều fan chọn nhân vật này để hỗ trợ cho đồng đội mình.

Thân – Wukong


Cũng như 2 linh thú đầu, vị trí con khỉ thuộc về Ngộ Không là điều không thể bàn cãi. Phần câu chuyện mà Riot viết cho Ngộ Không có phần ý tưởng lấy từ truyện Tây Du Ký như sinh ra từ đá, đi tầm sư học đạo, nhận được vũ khí là một chiếc gậy thần kỳ. Tuy vậy đối với những game thủ lớn lên cùng Tây Du Ký, câu chuyện này có vẻ không thuyết phục lắm, nhất là việc theo học võ cùng Master Yi và đại diện môn phái Wuju tham dự League of Legends.

Dậu – Bó tay !

Đây có vẻ là vị trí còn trống mà chưa có tướng nào thực sự thích hợp. Tất nhiên trong ý nghĩ của nhiều bạn đang có Anivia bay vần quanh nhưng dùng phượng hoàng gắn vào vị trí của con gà thì có vẻ hơi xúc phạm. Mặc dù vậy, nếu đánh giá độ thích hợp với vị trí này thì trong các tướng có lẽ chỉ có Anivia là có tỷ lệ phù hợp cao. 

Tuất – Nasus


Nếu bạn vẫn chưa hiểu thì Nasus được thiết kế theo ngoại hình của thần Anubis của Ai Cập cổ đại. Anubis là vị thần trông coi việc ướp xác và bảo vệ người chết trong truyền thuyết Ai Cập, ngoại hình của Anubis được mô tả là thân người và đầu của loài chó rừng. Ngoài ra, người anh em Renekton của Nasus cũng được thiết kế theo thần Sobek trong thần thoại Ai Cập với biểu tượng là thân người và đầu của cá sấu sông Nile. 

Hợi – Bristle (Sejuani)


Con heo duy nhất mà chúng ta có thể tìm được trong LoL là lợn rừng Bristle, vật cưỡi yêu quý của Sejuani. Câu chuyện của Sejuani được Riot mô tả rất chi tiết, tuy nhiên một nửa bên dưới của nhân vật là … con heo rừng thì chẳng có lời nào, có vẻ hơi bất công. Việc mang một nửa của tướng vào có vẻ không thích hợp lắm nhưng đó là những gì có thể tìm được cho đến lúc này, hy vọng sắp tới Riot Games sẽ cho thêm tướng mới phù hợp với vị trí tạm quyền này của Bristle. 

Qua phần bàn luận ngoài lề trên, chúng ta có thể thấy kho champion của riot Games đang trở nên phong phú và đa dạng hơn từng ngày. Hy vọng thời gian tới nhà sản xuất này sẽ đưa thêm những mẫu tướng mới lắp khớp vào các vị trí còn trống trong 12 con giáp và chúng ta sẽ có một list xoay vòng mỗi năm lại vinh danh một tướng tương ứng. Ví dụ năm sau là năm Ngọ chúng ta sẽ có skin đặc biệt cho Hecarim phong cách tết phương Đông chẳn hạn.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin Tức Thị Trường Game Online - TienTran - Powered by Blogger - Designed by Tien Tran -