Posted by : Unknown Saturday, November 2, 2013

 Với số lượng tướng phong phú, League of Legends có vẻ như đã lắp gần đủ vị trí của 12 con giáp, 12 linh thú trong quan niệm phương Đông.

Với Jinx vừa ra mắt và Ao Shin đang trong quá trình xây dựng, có thể nói League of Legends đang “đẻ” đều tướng cho game và chưa có dấu hiệu dừng lại. Với số lượng tướng khá đồ sộ tính đến nay, game này cũng đã có sự phân loại phong phú các champion của mình. Từ “chuẩn men” như Garen, Darius; hot girl như Miss Fortune, Katarina; gaylord như Taric (đặc biệt là skin Hồng Ngọc) cho đến nhìn chả thể định hình nổi như Cho’Gath, Urgot… Có thể nói với sự phong phú này chúng ta gần như có thể chọn ra 2 tướng đại diện cho 12 con giáp theo tư tưởng phương Đông. Và “gần như” có nghĩa là chưa hẳn đã đủ, chúng ta hãy cùng điểm qua các tướng có thể góp mặt trong 12 linh thú phương Đông nhé !

Tý – Twitch


Khi nhắc đến linh thú đầu tiên đại diện cho chu kỳ của 12 con giáp, fan LoL nào cũng nghĩ ngay đến “chuột độc” Twitch. Đây là tướng có phong cách đánh thiên về độc dược và hoàn cảnh ra đời được đánh giá là giống với câu chuyện của Splinter và các chú rùa ninja. Từ một chú chuột cống bình thường bị nhiễm phóng xạ đột biến thành sinh vật phát triển thần kỳ và kỹ năng dùng độc cũng như mùi hôi “bất tử”, Twitch là tướng duy nhất phù hợp với vị trí Tý trong 12 con giáp.

Sửu – Alistar


Chẳng ai phù hợp hơn với linh thú Sửu hơn “trâu điên” Alistar với câu đùa kinh điển “You can’t milk those” (Không vắt sữa cái đó được đâu) khiến người nghe phải suy nghĩ “cái đó là cái gì”. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh quái vật Nhân Ngưu (Minotaur) trong truyền thuyết Hy Lạp, Alistar đại diện cho sự dẻo dai của lớp tanker và đặc tính “trâu ủi phá nhà” tác động trực tiếp lên trụ trong passive “Giày Xéo” của mình. 

Dần – Có lẽ là Rengar


Thực sự thì vị trí này chưa thể khẳng định có ai trong bộ tướng của LoL phù hợp, tuy nhiên nếu phải lựa chọn thì Rengar là ứng cử viên cao nhất. Vẫn chưa có tài liệu nói rõ Rengar chính xác thuộc loài nào nhưng chi tiết mất 1 mắt của Rengar được cho là lấy ý tưởng từ bài hát “Eye of the Tiger” của nhóm nhạc Survivor. Ngoài ra, câu chuyện tử thù giữa Rengar và Kha'Zix cũng được cho là lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Alien vs Predator với Rengar đại diện cho Predator. Ngoài Rengar thì Nidalee cũng làm một ứng cử viên khi mang hình ảnh của loài săn mồi họ mèo nhưng nidalee đã có một vị trí khác tương xứng.

Mão – Nidalee


Như đã nói ở trên, Nidalee cũng mang hình ảnh của một loài săn mồi họ mèo, tuy nhiên nhà sản xuất đã ghi rõ lốt biến hình của cô là “Cougar”, một loài mèo rừng có kích thước lớn. Chính vì vậy Nidalee thích hợp với linh thú Mão hơn Rengar. Câu chuyện của Nidalee có nét tương đồng với cốt truyện của Tarzan và Mowgli (câu bé rừng xanh), phải trưởng thành trong rừng xanh dưới sự nuôi dưỡng của thú rừng.

Thìn – Ao Shin


Mặc dù chưa ra mắt nhưng những hình ảnh minh họa đầu tiên do chính nhà sản xuất đưa ra đã giúp Ao Shin vào vị trí này thay cho Shyvana. Lý do lớn nhất khi chọn Ao Shin có lẽ là ngoại hình rồng phương Đông của tướng này, mặc dù thuộc tộc rồng và có thể biến thành rồng nhưng ngoại hình của Shyvana là thuộc loại rồng của thần thoại phương Tây. 

Tỵ - Cassiopeia


Vị trí đại diện cho rắn chẳng ai khác hơn là Cassiopeia, em gái của sát thủ mặt thẹo (nhưng vẫn xinh) Katarina. Mặc dù nguồn gốc là một người bình thường nhưng do bị lời nguyền từ một bộ tộc thiểu số nên Cassiopeia trở thành nửa người nửa rắn và được “khuyến mãi” thêm các kỹ năng cực kỳ chết người trong trận đấu. Ai từng bị xà nữ này stack damage sẽ hiểu. Câu chuyện của Cassiopeia mặc dù không trực tiếp giống nhưng cũng có một số điểm tương đồng với Medusa, một phụ nữ xinh đẹp bị nữ thần Athena biến thành quái vật rắn trong truyền thuyết Hy Lạp.

(còn tiếp)

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin Tức Thị Trường Game Online - TienTran - Powered by Blogger - Designed by Tien Tran -