Posted by : Unknown Saturday, November 2, 2013

Cẩm nang hướng dẫn người mới chơi Liên Minh Huyền Thoại những kỹ năng ban pick.

Trong bài viết này, Game8 sẽ gửi đến độc giả những cách hữu hiệu nhất để pick nhằm chống lại ad carry/ap carry.

Một trong những chiến thuật đơn giản nhất để chiến thắng là cử ra một tướng luôn “chăm sóc ” ad carry và ap carry đến tận nơi.

Câu hỏi được đặt ra là , tại sao phải làm như thế? Rất đơn giản, nếu đối phương có adc và apc farm tốt, vẫn có đủ item cần thiết , không bị thiếu level thì hoàn toàn có thể đuổi kịp đối phương. Khi đối phương có đủ item, đối phương sẽ không ăn rồng chậm hơn bạn, không ăn baron chậm hơn bạn. Do đó một combat sai lệch sẽ khiến bạn mất rồng, baron hoặc thậm chí là một nhà lính. Do đó việc focus adc và apc của đối phương là rất quan trọng, bởi vì đó là nguồn sát thương chính của địch thủ.Thiếu đi 2 nhân vật này ở phía đối phương sẽ đem lại nhiều lợi thế cho team bạn.


Những kỹ năng ban pick là vô cùng quan trọng với game thủ mới "nhập môn" LMHT

Chống lại adc đối phương là một việc tưởng chừng như đơn giản nhưng lại không đơn giản. Bởi vì adc được bảo vệ rất kỹ, thường đứng sau ( trừ 1 số trường hợp như Vayne hay Graves luôn theo sát combat). Supporter cũng luôn cố gắng bảo vệ ad trong mọi hoàn cảnh, do đó adc chính là vị trí khó giết nhất trong một combat. Tuy nhiên để khắc phục điều này không khó.

Nếu mục tiên bạn tự đặt ra là ad đối phương, bạn nên chỉ nhằm vào ad đối phương. Khi phát động combat cũng như lúc đi gank, trừ khi không thể đuổi kịp nếu không thì đừng bỏ mục tiêu. Nhằm thẳng ad tức là đồng đội của bạn sẽ mất đi một người hỗ trợ , bạn sẽ phải đối mặt với ít nhất 2 tướng đối phương nên đây là 1 việc mạo hiểm. Nếu việc này không thành công, adc đối phương không chết mà các thành viên khác của đối phương vẫn đứng vững thì bạn sẽ cầm chắc phần thua.

Để khống chế ad đối phương có 3 cách đơn giản như sau:

1.Giết ngay ad đối phương trong combat:

Zed và Leblanc có thể hạ gục đối phương gần như ngay lập tức. Một adc nếu chưa trang bị giáp thiên thần hoặc vật phẩm kháng sát thương thì sẽ dễ dàng là mồi cho 2 tướng này. 

Kha’zix là sát thủ đi rừng phổ biến nhất hiện nay, trong combat Kha’zix có thể tận dụng sự cơ động của mình để tiêu diệt adc hoặc chí ít cũng đẩy adc ra khỏi vị trí phát huy tác dụng combat.

Tuy nhiên nếu ám sát hụt thì người phải trả giá sẽ là bạn.

2.Gây bất ngờ,tập trung hỏa lực.

Lợi dụng đặc điểm là có những kỹ năng vô hiệu hóa tốt, những vị tướng này sẽ đảm bảo một cái chết không thể đẹp hơn với adc của đối phương. Jax có hiệu quả lớn hơn với những tướng không có khả năng chạy trốn như Varus,Ashe hay Miss fortune, sắp tới là Jinx. Trong khi đó Lyssandra hay Xin zhao có thể lập tức cô lập mục tiêu để tiêu diệt ngay lập tức.

Nếu có sự hỗ trợ từ những vật phẩm như khiên Randuin sẽ tăng hiệu quả.

3.Vô hiệu hóa, cầm chân.

Lập tức túm lấy adc của đối phương mà tẩn 1 trận dù hắn có ở bất cứ nơi nào. Ném lên không, cầm chân, cô lập là những tuyệt chiêu của những vị tướng này mà nhiều khi bạn đã bị dính thì có muốn tốc biến cũng không được. Nếu được kết hợp với  hay  thì uy lực sẽ còn được tăng thêm.

Đó là 3 cách đơn giản nhất để đưa ad địch vào chỗ chết. Việc này đối với tướng thực hiện rất đơn giản, chỉ là nhắm vào mục tiêu và đánh đến chết, đồng thời tin tưởng là đồng đội sẽ giải quyết số còn lại. Nhưng đây không phải là chiến thuật hi sinh và cũng là con dao hai lưỡi. Nếu sử dụng sai thì người phải chịu thiệt chính là bạn. Do đó cần cân nhắc kỹ trước khi dùng.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Tin Tức Thị Trường Game Online - TienTran - Powered by Blogger - Designed by Tien Tran -